หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Nỗi thất vọng Becamex Bình Dương

Đội bóng thuộc câu lạc bộ Becamex Bình Dương hiện đang có phong độ thi đấu khá tốt, theo đánh giá của giới chuyên môn. Tuy nhiên trong mùa giải này Becamex Bình Dương đã có một nỗi thất vọng khá lớn. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu các thông tin.

1/ Thành tích thi đấu của đội bóng qua các mùa bóng

Mùa bóng đá 2012, đội bóng Becamex Bình Dương đã và đang là một trong những câu lạc bộ có nhiều cầu thủ ngôi sao nhất tại V-League. Ở giai đoạn đầu mùa giải 2012, đội bóng đã hoàn toàn khiến cho cổ động viên thất vọng về thành tích thi đấu của mình. 
Đội bóng Becamex Bình Dương
Đội bóng Becamex Bình Dương
Những trận hòa và thua điều do sự thi đấu thiếu tinh thần của các cầu thủ, đặc biệt là thủ môn Đinh Hoàng La. Cầu thủ này đã liên tiếp có những tình huống bắt bóng sai lầm khiến các cổ động viên không khỏi bất ngờ. Những vòng đấu cuối cùng của lượt đi và đầu những lượt về thì đội bóng Becamex đã bắt đầu tìm lại được chính mình khi sử dụng chiến thuật công, thủ rất hợp lý.
Nhắc đến điều này cũng phải nói đến công nhiều nhất thuộc về thủ thành Đinh Hoàng La với những pha bay người bắt bóng xuất sắc đã khiến cho cổ động viên và ban huấn luyện đều đặt niềm tin trở lại ở anh. Trong giai đoạn đó Bình Dương đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ngay sau đó Huấn luyện viên Đặng Trần Chỉnh đã nhận được rất nhiều danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất giai đoạn đó và Bình Dương ở giai đoạn đó cũng được chọn là đội có hàng thủ mạnh nhất cả giải đấu.
Thế nhưng bi kịch lại đã xảy ra ở giai đoạn lượt về khi thủ môn Đinh Hoàng La bị kỉ luật và phải ngồi ngoài trận đấu, bắt đầu từ đó nên tinh thần của đội bóng càng ngày càng đi xuống và liên tiếp gặp hòa hoặc thất bại. Thủ thành được chọn để thay thế cho cầu thủ Đinh Hoàng La là thủ thành Đặng Đình Đức. Nhưng do đã ngồi dự bị quá lâu nên Đặng Đình Đức không tìm lại được cảm giác bắt bóng của mình khi anh phải liên tiếp vào lưới nhặt bóng. 
Nỗi thất vọng Becamex Bình Dương
Nỗi thất vọng Becamex Bình Dương
Tại những vòng cuối, thủ thành Đặng Đình Đức cũng đã bị treo giò. Do thiếu lực lượng thi đấu nên thủ thành Dư Văn Bé được gọi lên đội một để thế chỗ các cầu thủ bị kỷ luật. Dư Văn Bé chưa đủ kinh nghiệm nên cũng gặp phải tình huống tương tự .Trận đấu an ủi của đội bóng Bình Dương chính là trận gặp Hải Phòng thắng với tỉ số 5-2. Tại trận đó Nguyễn Vũ Phong đã trở lại sau những chấn thương gặp phải và ghi liên tiếp 4 bàn vào lưới Hải Phòng. Kết thúc mùa giải này Becamex Bình Dương đang đứng vị trí thứ 6.Vị trí có thể đánh giá là tạm được khi Bình Dương chơi quá đáng quên.
Tại mùa bóng đá 2013, Bình Dương gây sóc khi hỏi mua lần lượt các cầu thủ Huỳnh Kesley Alves, Timothy Anjembe và Âu Văn Hoàn rồi đến Nguyễn Trọng Hoàng kể cả cầu thủ Lê Công Vinh cũng được đề nghị ký hợp đồng.Thế nhưng chỉ có Huỳnh Kesley Alves là thành công. Tiếp đó là cầu thủ trẻ Sanday của Thanh Hóa. Hiện tại đội Bình Dương là một trong 2 câu lạc bộ còn giữ được đội hình chuyên nghiệp khi thi đấu ở cả V-League và tại Giải hạng Nhất

2/ Nỗi thất vọng với Becamex Bình Dương

Đội bóng đá đất Thủ đang là một trong những nhà đương kim vô địch nhưng ngày họ phải rời bỏ vinh quang của mình cũng sắp đến gần. Những biến động về lực lượng cũng như sự sa sút về tinh thần, sự rạn nứt trong nội bộ …  Tất cả đã khiến cho đội bóng Becamex Bình Dương không còn là chính mình tại mùa giải năm nay.
Phải đến vòng 22 của giải đấu thì đội bóng đất Thủ mới tích được đủ điểm để giành về chức vô địch. Đó là điều thật đáng thất vọng với đội bóng đất Thủ bởi trước khi bước vào giải đấu mới, họ vẫn được coi là 1 trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.
Điều gì khiến 1 cho câu lạc bộ được đầu tư mạnh mẽ, có dàn nội binh phần nhiều là các tuyển thủ QG nhưng lại sa sút đến như vậy?
Trước hết phải kể đến đó là sự biến động về lực lượng trong nội bộ câu lạc bộ này mà đáng kể nhất chính là sự ra đi của tiền vệ Oloya Moses. Sau khi tiền vệ này ra đi, đội bóng đất Thủ không có được sự thay thế tương xứng và nó đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi chung của đội. Bên cạnh đó, những chấn thương của các trụ cột như Trọng Hoàng, Anh Đức, Công Vinh ở những thời điểm khác nhau khiến cho HLV Nguyễn Thanh Sơn thường xuyên bị rơi vào tình trạng phải “liệu cơm gắp mắm”.
CLB Becamex Bình Dương
CLB Becamex Bình Dương
1 nguyên nhân nữa có thể kể đến chính là việc Becamex Bình Dương đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ. Sau 2 mùa bóng vô địch liên tiếp, đội ngũ công thần của đội bóng đất Thủ đã bắt đầu bước vào ngưỡng tuổi “băm”. Những Công Vinh, Anh Đức, Tấn Tài hay Đình Luật đều không còn trẻ và họ không đủ thể lực để có thể liên tục cày ải như xưa. Trong khi đó những cầu thủ trẻ của đội bóng như Tiến Linh, Trọng Huy thì vẫn đang trong quá trình học hỏi, phát triển và chưa thể ngay lập tức thay thế các đàn anh. Cũng vì thế mà thành tích của Becamex Bình Dương ở mùa giải năm nay trở nên sa sút cũng là điều dễ hiểu.
Hơn nữa, những vấn đề ngoài chuyên môn cũng là nguyên nhân khiến cho sức mạnh của đội bóng đất Thủ bị suy giảm. Những mâu thuẫn giữa Công Vinh – Anh Đức hay việc một số cầu thủ tỏ ra không bằng lòng với việc GĐKT Đặng Trần Chỉnh ngồi “ghế nóng” ở Bình Dương đã có những ảnh hưởng tiêu cực tới thành tích trên sân cỏ.
Mùa giải V-League 2016 dù chưa kết thúc nhưng với Becamex Bình Dương thì nó đã khép lại với những sự thất vọng và đáng quên. “Nhà vua” của V-League hiện giờ chỉ còn cái “vỏ” và đang chờ ngày “thoái vị” của mình để “băng hà”.
Với những gì người hâm mộ đang kỳ vọng ở các cầu thủ Becamex Bình Dương thì những gì đội bóng này thể hiện đang thật sự khiến họ thất vọng. Hy vọng rằng trong mùa giải tới đây, các cầu thủ sẽ có thể cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu tốt hơn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น