หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

SLNA lên ngôi vô địch sau khi đè bẹp Becamex Bình Dương

Tuy là một đội bóng mạnh với dàn cầu thủ chuyên nghiệp, kỹ thuật thi đấu tốt. Nhưng trước đối thủ là đội Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương cũng đành phải nhường lại chức vô địch.

1/ Kết quả trận đấu

Cuộc so tài cuối cùng của bóng đá Việt Nam tại mùa giải 2016-2017 đã khép lại với chiến thắng đậm 5-1 nghiêng về phía chủ nhà Sông Lam Nghệ An trước đội bóng Becamex Bình Dương. Qua đó giúp đội bóng xứ Nghệ giành được Cúp Quốc gia 2017 với tổng tỷ số 7-2 sau hai lượt đi và về của trận chung kết.
Đội bóng Becamex Bình Dương trước thềm trận đấu
Đội bóng Becamex Bình Dương trước thềm trận đấu
Để chuẩn bị cho trận đấu lượt về rất quan trọng trên sân nhà này, HLV Nguyễn Đức Thắng của đội Sông Lam Nghệ An đã rất cẩn thận “cất giấu” đi nhiều trụ cột như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phi Sơn, hay cả Thế Cường trên hàng ghế dự bị ở vòng cuối cùng của V-League gặp đội bóng FLC Thanh Hóa. Trong khi đó, dù để thua 1-2 trên sân nhà Gò Đậu ở trận lượt đi nhưng Becamex Bình Dương vẫn tỏ ra rất quyết tâm giành chiến thắng với điểm tựa là Vua phá lưới V-League 2017 – đội trưởng cầu thủ Anh Đức.

2/ Tiến trình trận đấu diễn ra

Đội chủ nhà là những người nhập cuộc tốt hơn và chiếm ưu thế hơn chỉ ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Sau khoảng 10 phút đầu thi đấu thăm dò, thì các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã bất ngờ tăng tốc và có được pha bóng rất nguy hiểm đầu tiên. Vào Phút 12, tiền đạo người Nigeria Olaha đã tung cú sút xa rất căng từ khoảng cách hơn 30m nhưng bóng lại đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.
Dù vậy, khán giả có mặt trên sân thi đấu Vinh khi đó cũng không phải chờ lâu để chứng kiến bàn mở tỷ số của đội chủ nhà. Vào Phút 18, Khắc Ngọc đi bóng nỗ lực ở bên phía cánh phải rồi treo bóng vừa tầm với đà băng vào của Văn Đức. Pha đánh đầu của tiền vệ mang áo số 20 tìm tới trúng cột dọc nhưng Danko Kovačević đã có mặt kịp thời để đưa đội bóng Sông Lam Nghệ An vươn lên dẫn trước 1-0.
Tinh thần thi đấu của đội bóng
Tinh thần thi đấu của đội bóng
Chưa dừng lại ở đó, ở những đợt tấn công ào ạt của đội chủ sân bóng Vinh và gần như ngay lập tức tiếp tục phát huy hiệu quả. Ở Phút 24, Olaha có bóng ngay trước vòng cấm rồi di chuyển khéo léo sau đó loại bỏ ba cầu thủ phòng ngự của Becamex Bình Dương trước khi tung đường chuyền “dọn cỗ” để cho đồng đội của mình là Văn Đức dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
Để thủng lưới hai bàn một cách khá chóng vánh, thì các cầu thủ đội khách như bừng tỉnh, dần dần lấy lại tinh thần và bắt đầu tổ chức được những đường phản công sắc nét. Chỉ ba phút sau bàn thua thứ hai, các học trò của HLV Trần Bình Sự đã có bàn rút ngắn tỷ số. Người ghi bàn không ai khác chính là tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức sau pha phối hợp tam giác ăn ý và đẹp mắt với 2 cầu thủ còn lại là Đinh Hoàng Max và Trần Hoài Nam.
 Sự thi đấu hết mình của các cầu thủ
Sự thi đấu hết mình của các cầu thủ
Sông Lam Nghệ An ngay sau đó đã có câu trả lời khi “Ronaldo xứ Nghệ” Trần Phi Sơn đã đi bóng lắt léo bên phía cánh trái rồi tung cú sút xa quyết đoán nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Tấn Trường. Sau tình huống Đinh Hoàng Max bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế không có cầu thủ nào kèm, đội khách lại một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 36. Tình huống khá giống với bàn nâng tỷ số lên 2-0. Lần này người chọc khe để Văn Đức hoàn thành cú đúp đó chính là Quế Ngọc Hải. 3-1 nghiêng về Sông Lam Nghệ An cũng là tỷ số sau 45 phút thi đấu hiệp đầu tiên. Đội bóng xứ Nghệ đứng trước cơ hội lớn để giành Cúp Quốc gia khi đang dẫn trước đối thủ với cách biệt 5-2 sau hai lượt trận.
Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã chủ động chơi chậm lại và thi đấu có phần chắc chắn bên phần sân nhà nhằm bảo toàn lợi thế. Ngược lại, Becamex Bình Dương không còn sự lựa chọn nào khác, buộc phải dâng cao đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng. Thế trận giằng co được hai đội duy trì trong khoảng gần nửa giờ thi đấu, trước khi Olaha đột phá rất tinh quái và đánh bại trung vệ Xuân Luân của đội khách rồi đặt lòng gọn gàng ở góc hẹp giúp nâng tỷ số lên 4-1. Tới lúc này, gần như chắc chắn có thể khẳng định được chức vô địch Cúp Quốc gia 2017 sẽ ở lại với sân Vinh.
Những nỗ lực tấn công ngay sau đó của đội khách chẳng những không giúp họ tìm được bàn gỡ mà còn khiến đội bóng này phải nhận thêm một lần bị thủng lưới trong phút bù giờ đầu tiên. Phi Sơn chọc khe tinh tế, tạo điều kiện để tiền đạo vào sân thay người cầu thủ Phúc Tịnh nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Tấn Trường ở trong tình huống đối mặt. Lượt về trận chung kết Cúp Quốc gia kết thúc với thắng lợi đậm đà 5-1 nghiêng về phía chủ nhà là đội Sông Lam Nghệ An.
Thắng lợi với tổng tỷ số cách biệt 7-2 sau hai lượt trận, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng rất xứng đáng khi bước lên ngôi vị cao nhất của Cúp Quốc gia mùa giải năm nay. Chiếc cúp vô địch này cũng đã chấm dứt “cơn khát” sáu năm liền không giành bất cứ danh hiệu nào của đội bóng xứ Nghệ.
Với tỷ số chiến thắng cách biệt như vậy, Đội bóng Sông Lam Nghệ An đã đè bẹp đội bóng Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà của mình. Cùng cập nhật những thông tin giải đấu tiếp theo của các đội bóng trong mùa giải mới nhé.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น